i live my life for u

Tuesday, March 10, 2009

bakit nursing yung pinili ko???

Actually this is not my choice,, napilitan lang ako..

kasi sabi ng uncle ko “mas maganda daw yong nursing kasi demand daw sa labas tapos maganda daw yong buhay ko if I finish this course,,

sabi ko naman sa sarili ko, tama naman sila…

actually hindi ko talaga kaya itong nursing kasi kong pagbabasihan lang, wala talaga akong alam kong paano makipag usap sa ibang tao,,,
kasi ito yong pinakamahirap eh,, wala nga akong talent maki halubilo sa iba, lalo na yong harapan,,,yun ang pinakamahirap,,, kasi hindi ko naranasan sa buong buhay ko ang ganyan lalong lalo na yung nasa primary at secondary,,, pero when I was a college student eto yung pinakamahirap, kong paano mag adjust especially dealing with people,, yun ang totoo…pero sa tagal-tagal I realized pangit pala yung
“loner”
so, dito nagsimula kong bakit nagustuhan ko yung nursing kasi more on dealing with people, skills, and caring of others.
Na bunutan ako ng tinik noon,, mas masarap pala kapag marami kang friends, nakakasama, nakaka usap if merong problema… Yon, nasabi ko nga sa sarili ko if matapos ko itong pag-aaral sa college, ang unang gagawin ko,,,syempre magpapasalamat ako sa itaas kasi siya yung gumagabay sa atin sa araw-araw,
At saka yung nag-papaaral sa akin. Pagkatapos niyan pupuntahan ko yung “mama” ko,
ako naman ang aalaga sa kanya,,,

kahit wala man siya sa tabi namin ng kapatid ko noong maliliit pa kami,,, ni isang kuting na galit man lang hindi ko nagawa yun sa mama ko dahil “mahal na mahal ko siya” pero ang problema hindi niya eto alam, kasi wala nga siya dito eh,, then, kong bibigyan ako ni lord ng pagkakataon na maglingkod sa iba,

( yung bang aalagaan ang pasyente ) tatangapin ko ng buong puso…. Dahil para eto sa mama ko at kapatid ko,,,

8 comments:

  1. just continue on dealing with other people..

    its so nice to have lot of friends..

    hope we can pass this corz..

    gud luck!!

    ^^

    ReplyDelete
  2. hahay... good luck with your chosen profession. hope you can reach your goals someday...

    ReplyDelete
  3. hi...

    agi lang koh..,

    ehehe...


    ingatzzzzzz..!!!!!!!!!

    ReplyDelete

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

My Blog List

Powered By Blogger

My Blog List

Followers

About Me

My photo
isa akong tao na simple, hndi gaano gala,,jejejeje gusto ko sa isang girl, yung maintindihan ako,,, makwentuhan,,, at higit sa lahat mabait,,, ako yung taong wlang pili,,,, pagdating sa ganyang bagay, bsta 3x aplaying guitar, abasketball, ang dami ng hilig kong ;laro jejejejejeje my height 5'6 ahhmmm anu pa........ kayo nlang ang mag judge,,jejejeje

guibone